Happy Valentine's Day

Chào mừng các bạn đến với website của Trần Ngọc Cần...!!!

Lịch vạn niên

Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSCF3958.jpg BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Thiep_giang_sinh_201111.gif Ngay_moi.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC CÁC BÁO

    Chức năng chính 1

    tienle


    Menu chức năng 2

    Menu chức năng 3

    Menu chức năng 4

    Đức Ki Tô là ai?

    Ngày 20/11

    Bài giảng của Lòng Thương Xót Chúa Vol 3

    Lịch

    Chào mừng quý vị đến với website của Trần Ngọc Cần

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án học kì 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Ngọc Cần (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:09' 26-09-2018
    Dung lượng: 16.7 MB
    Số lượt tải: 184
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần
    3
    Ngày dạy:
    08/10/2018
    
    Tiết
    15
    Lớp:
    8A,8B, 8C
    
    BÀI 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ? (Tiết 1)
    1. Mục tiêu:
    1.1. Kiến thức:
    - Cung cấp cho học sinh các kiến thức về bảng và nhu cầu xử lý thông tin dạng bảng. Giới thiệu về chương trình bảng tính.
    1.2. Kỹ năng:
    - HS hiểu và nắm được các kiến thức cơ bản, để từ đó giúp thao tác nhanh trên máy vi tính
    1.3. Thái độ: nghiêm túc, tích cực học tập.
    1.4. Năng lực cần hướng tới:
    Phát huy năng lực sáng tạo, nhu cầu cần thiết phải xử lí thông tin trên bảng.
    2. Chuẩn bị
    2.1. Giáo viên: Giáo án và các tài liệu có liên quan.
    2.2. Học sinh: Vở ghi và sách giáo khoa (Tin học dành cho THCS quyển 2).
    3. Tiến trình bài dạy:
    3.1 Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số:
    3.2 Kiểm tra bài cũ:
    3.3 Bài mới:
    HĐ GV và HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: 1.Bảng và nhu cầu xử lý thông tin dạng bảng:
    
    -GV nêu mục đích của việc sử dụng bảng tính.
    -GV giới thiệu sơ lược về Excel mà HS sẽ được học.
    Ví dụ 1: GV nêu VD1 SGK
    Ví dụ 2: GV nêu VD2 SGK
    Em có thể lập bảng để theo dõi kết quả học tập của riêng em như ở hình 2 (SGK)
    Ví dụ 3: GV nêu VD3 (SGK) và theo quan sát hình
    -GV giới thiệu KN chương trình bảng tính
    

    K/n: -Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán, cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng.
    
    Hoạt động 2: 2.Chương trình bảng tính:
    
    -Hiện nay có nhiều chương trình bảng tính khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có một số đặc trưng chung:
    +Màn hình làm việc
    +Dữ liệu
    +Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn
    +Sắp xếp và lọc dữ liệu:
    +Tạo biểu đồ
    a.Màn hình làm việc:
    ? Em hãy quan sát hình 4 SGK, giao diện của 3 chương trình bảng tính có gì giống nhau?=>HS: giống nhau: thanh bảng chọn, thanh công cụ, các cột, hang…

    ? Đặc trưng của của nó là gì?=>HS: dữ liệu số, văn bản, kết quả tính được trình bày dưới dạng bảng.
    b.Dữ liệu:
    -GV: Chương trình bảng tính có khả năng lưu giữ và xử lí nhiều dạng dữ liệu khác nhau, trong đó có dữ liệu số ( ví dụ điểm kiểm tra), dữ liệu dạng văn bản ( ví dụ họ tên).
    c.Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn
    -GV: Với chương trình bảng tính, em có thể thực hiện một cách tự động nhiều công việc tính toán, từ đơn giản đến phức tạp. Khi dữ liệu ban đầu thay đổi thì kết quả tính toán được cập nhật tự động mà không cần phải tính toán lại.
    d.Sắp xếp và lọc dữ liệu:
    -GV: Quan sát hình 1 và hình 5. Em thấy dữ liệu ở cột nào đuợc sắp xếp lại ?=>HS: Cột: Điểm trung bình
    -Nếu sử dụng chương trình bảng tính để lập bảng điểm của lớp, giáo viên có thể sắp xếp học sinh theo các tiêu chuẩn khác nhau (ví dụ Điểm theo từng môn học hay theo Điểm trung bình) một cách nhanh chóng. Giáo viên cũng có thể lọc riêng từng nhóm học sinh giỏi, học sinh khá…
    e.Tạo biểu đồ
    -GV: Nêu lại VD3 phần 1: Biểu đồ về tình hình sử dụng đất ở xã Xuân Phương.
    





    -Trên màn hình làm việc của các chương trình bảng tính thường có các bảng chọn, các thanh công cụ, các nút lệnh thường dùng và cửa sổ làm việc chính.




    -Chương trình bảng tính có khả năng lưu giữ và xử lí nhiều dạng dữ liệu khác nhau, trong đó có dữ liệu số), dữ liệu dạng văn bản.




    -Khi dữ liệu ban đầu thay đổi thì kết quả tính toán được cập nhật tự động mà không cần phải tính toán lại

    - Chương trình bảng tính có thể sắp xếp và lọc dữ liệu theo các tiêu chuẩn khác nhau.

    - Chương trình bảng tính còn có công cụ để tạo biểu đồ ( một trong những dạng
     
    Gửi ý kiến

    Album Hình Cưới


    Download phần mềm

    mail

    Xem bản đồ trực tuyến

    hap dan

    Lãng m?ng

    Một mình con với Chúa

    Nhúng mã HTML

    Nhúng mã HTML

    Nhúng mã HTML